THÔNG TIN > Để xây dựng thương hiệu thời trang trẻ em uy tín
Tin đăng lúc 9/27/2014 2:19:01 PM

Để xây dựng thương hiệu thời trang trẻ em uy tín


Để xây dựng thương hiệu thời trang trẻ em uy tín

Khởi nghiệp với số vốn ít ỏi, và chiếc máy khâu cũ là của hồi môn khi lấy chồng, sau 15 năm chị Hồng Thái Hà cùng chồng và đội ngũ nhân viên đã xây dựng lên một doanh nghiệp thời trang trẻ em hàng đầu Việt Nam hôm nay – thương hiệu thời trang trẻ em Tân Phú.

 

 

Để xây dựng thương hiệu thời trang trẻ em uy tín

 Cha của chị Hà, bác Hồng Trọng Mậu từng làm thợ cơ khí ở Công ty May Thăng Long, một doanh nghiệp may mặc thuộc loại mạnh của nước ta thời những năm 80-90 thế kỷ trước. Muốn theo ngành may mặc mà cha mình đang làm, chị Hà theo học trường Trung cấp kỹ thuật May ở Dâu Keo, sau đó được tuyển dụng vào công ty May Thăng Long làm công nhân. Năm 1991 chị lấy chồng, và từ nhu cầu muốn chủ động hơn trong công việc để có thời gian chăm lo gia đình, chị quyết định nghỉ việc ở công ty May Thăng Long. Đó là một quyết định khó khăn, bởi May Thăng Long khi đó còn rất mạnh, chị có thu nhập ổn định, và cha mẹ chị lại cho rằng làm tư nhân sẽ rất vất vả, nhiều rủi ro. Tuy nhiên, nhờ quyết định mạo hiểm đó mà phát triển lên một Tân Phú hôm nay.

Bắt đầu với một chiếc máy khâu con bướm là của hồi môn khi lấy chồng, chị Hà tự tay chọn mua từng mảnh vải, thiết kế, tự may rồi mang hàng ký gửi tại các cửa hàng ngoài phố. Liệu có ai chọn mua hàng của mình không? Thời khắc bắt đầu kinh doanh, xâm nhập thị trường quả là hồi hộp. Và sự đợi chờ không uổng, những khách hàng đầu tiên đã nhanh chóng mua những mẫu quần áo xinh xắn, với nét cắt khéo léo, đường may mau mắn, chắc chắn, mẫu thêu trang trí tinh tế của Tân Phú, bởi thị trường đang khát những món thời trang trẻ em đẹp và đa dạng. Phấn khởi với tín hiệu vui ban đầu, vợ chồng chị Hà mua thêm máy, thuê thêm công nhân, tìm nhiều mối giao hàng hơn, mỗi cửa hàng ký gửi từ 10-20 sản phẩm. Và thật ngạc nhiên khi hàng đều được bán hết. Sau đó, khách hàng còn tìm đến tận nhà chị để mua được hàng sớm nhất. Vợ chồng chị thường xuyên phải thức tới 1-2 giờ sáng để làm hàng cho kịp sáng sớm hôm sau giao cho khách trực sẵn ở cửa. Sự chào đón nồng nhiệt của thị trường đã cho vợ chồng chị Hà thêm sức mạnh để quyết tâm mở rộng sản xuất.

Khi hàng bán chạy, tích lũy được khoản vốn nhỏ, vợ chồng chị Hà quyết định hùn vốn với một đối tác, thành lập công ty để tăng quy mô sản xuất, phục vụ được nhiều trẻ em hơn. Đó là năm 2000, Công ty May Tân Phú ra đời. Anh Sơn, chồng chị giữ vị trí Giám đốc, chuyên lo quản lý, chị Hà giữ vị trí Phó Giám đốc, tập trung vào khâu nguyên liệu, thiết kế và thị trường. Hai vợ chồng chị, với niềm đam mê, sức trẻ, cộng thêm kỹ thuật bài bản và kinh nghiệm chị tích lũy khi còn làm ở công ty May Thăng Long, đã giúp Tân Phú lớn mạnh nhanh chóng. Hàng sản xuất ra đến đâu bán hết đến đấy. Trong hầu hết thời gian, Tân Phú không ứ đọng hàng trong xưởng. Điều đó khẳng định hướng đi đúng mà chị Hà cùng ban lãnh đạo Tân Phú đã xác định cho mình, đó là: làm hàng thời trang dành cho đối tượng trẻ em có mẫu mã phong phú, đẹp, sinh động, chất liệu mềm mại, thoải mái nhất, đường kim mũi chỉ bền chắc, an toàn cho sức khỏe, giá thành phải chăng, phân phối rộng khắp. Cha của chị Hà, bác Hồng Trọng Mậu từng làm thợ cơ khí ở Công ty May Thăng Long, một doanh nghiệp may mặc thuộc loại mạnh của nước ta thời những năm 80-90 thế kỷ trước. Muốn theo ngành may mặc mà cha mình đang làm, chị Hà theo học trường Trung cấp kỹ thuật May ở Dâu Keo, sau đó được tuyển dụng vào công ty May Thăng Long làm công nhân. Năm 1991 chị lấy chồng, và từ nhu cầu muốn chủ động hơn trong công việc để có thời gian chăm lo gia đình, chị quyết định nghỉ việc ở công ty May Thăng Long. Đó là một quyết định khó khăn, bởi May Thăng Long khi đó còn rất mạnh, chị có thu nhập ổn định, và cha mẹ chị lại cho rằng làm tư nhân sẽ rất vất vả, nhiều rủi ro. Tuy nhiên, nhờ quyết định mạo hiểm đó mà phát triển lên một Tân Phú hôm nay.

 

 

 

Sau này, tuy đối tác của công ty đã rút vốn, nhưng Tân Phú đã đủ vững mạnh, với dòng tiền luân chuyển nhanh nên tiếp tục đầu tư mới. Từ năm 2005 tới 2012 là thời gian Tân Phú phát triển rất nhanh. Ngoài 7 cửa hàng do Tân Phú trực tiếp quản lý, hàng của công ty đã có mặt trên toàn quốc, trong hàng trăm cửa hàng lớn và hệ thống siêu thị thời trang Vinatexmart. Niềm vui của Ban lãnh đạo công ty, dặc biệt là Phó Giám đốc Hồng Thái Hà, đó là Tân Phú đã càng ngày càng phục vụ được cho nhiều trẻ em hơn, có nhiều em được mặc trang phục đẹp, chất lượng hơn hàng ngày, giúp các em tự tin, thoải mái trong hành trình khám phá thế giới tuổi thơ.

Với mảng đồng phục, tuy Tân Phú chưa dành nhiều năng lực để thực hiện, nhưng có những hãng lớn như Yamaha, Coca Cola, và một số trường học đã tin tưởng đặt may đồng phục tại May Tân Phú. Những đơn vị có uy tín lớn này tin tưởng vào Tân Phú, cũng một phần vì chất lượng may đo, và chất liệu vải, nguyên phụ liệu luôn được đảm bảo. Công ty  thường đặt  vải ở những xưởng dệt lớn trong nước, với tiêu chuẩn chất lượng đã được các cơ quan có thẩm 

Cuộc vận động “Người Việt dùng hàng Việt” khởi động năm 2012 cũng khiến thương hiệu thời trang trẻ em Tân Phú càng được củng cố, nâng cao uy tín trên thị trường, khi người tiêu dùng Việt Nam đã nắm rõ thông tin, cảnh giác với những loại hàng quần áo trẻ em trôi nổi trên thị trường, không rõ nguồn gốc, không có thương hiệu, và không đảm bảo an toàn cho trẻ em khi mặc. Hàng thời trang Tân Phú là một trong những lựa chọn hàng đầu của các bậc cha mẹ khi ngoài yếu tố thời trang thì chất liệu luôn êm ái, tạo sự thoải mái, dễ chịu, không bí khi mặc, lại an toàn do được kiểm định nghiêm ngặt.

Sau này, nhận thấy thị trường thời trang trẻ em là thị trường phát triển tiềm năng, có một số đơn vị đã tham gia thị trường này và cạnh tranh trực tiếp với Tân Phú, nhưng công ty có lợi thế do từng đi trước, chuyên tâm vào mặt hàng thời trang trẻ em, lại có dày dặn kinh nghiệm trong thị trường bán lẻ nên vẫn vững vàng chiếm thế mạnh trên thị trường và tiếp tục phát triển. Bên cạnh đó, Tân Phú cũng đã chuẩn bị kỹ càng cho một giai đoạn phát triển mới kể từ năm 2015. Mọi khâu trong thiết kế, kinh doanh, chiến lược phát triển sẽ được cải tiến để Tân Phú còn tiến xa hơn nữa, khẳng định là một thương hiệu thời trang trẻ em uy tín, lớn mạnh của Việt Nam.

 

                                                                                                                      Hoàng Thảo

                                                                                                                (Theo vinatex.com)                                                                                                                     

 

 

Công ty TNHH Tân Phú 378 LĩnhNam, Hoàng Mai, Hà Nội.

Tel:  +84 04 36 43 25 72
Fax: +84 04 36 43 25 73
Email: info@tanphufashion.vn